Tính năng hữu dụng của USB

Tính năng hữu dụng của USB
Sao chép, lưu trữ, khởi động, tắt nguồn … chỉ là một trong những tính năng USB. Hãy cùng THIÊN SƠN COMPUTER khám phá tiếp các tính năng hữu dụng của USB còn lại nhé.

Tính năng: Tăng bộ nhớ RAM máy tính

USB được dùng như RAM ảo giúp tăng thêm bộ nhớ ảo cho máy tính. Đây là một biện pháp rất tiện dụng. Nó giúp máy giảm tải dung lượng trong bộ nhớ làm chậm máy. Và hơn nữa thường xuyên làm máy bị đơ và treo do hết dung lượng RAM.

 

Tính năng Sao lưu dữ liệu flash USB

Nếu dùng USB cho nhiều mục đích, chúng ta nên sao chép nội dung trên đó.  Điều thuận tiện nhất để thực hiện nó là sử dụng Win32 Disk Imager.

Ngoài việc Win32 Disk Imager thường được dùng để ghi image đĩa có thể khởi động vào ổ đĩa flash, nó cũng có thể tạo ra các bản sao lưu.

Cách làm rất dễ dàng, bạn chỉ cần Cài đặt và chạy công cụ, cắm USB và chọn nơi sao lưu, lưu tên cho Image File. Click chuột vào Read để lưu nội dung đĩa. Khi cần khôi phục lấy lại image đĩa, ta chỉ cần duyệt đến hình ảnh và click vào Write.

xem thêm: Những dòng máy tính PC chính hãng chất lượng giá tốt

Tính năng Lưu trữ các tài liệu quan trọng

Nếu bạn thích đi du lịch thì sẽ rất tiện ích khi bạn lưu bản sao điện tử của các giấy tờ tùy thân như thị thực, xác nhận đặt phòng, thậm chí hộ chiếu vào chiếc USB nhỏ gọn. Và mang theo bên mình để đề phòng trường hợp bị mất, cần khai báo với cơ quan chức năng.

Tính năng hữu dụng của USB là  Cài đặt hệ điều hành

Những trường hợp loại bỏ ổ CD đã chiếm lợi thế ở phần lớn máy tính. Giúp người dùng có thể dễ dàng tải trên mạng và tạo USB boot để cài đặt bất cứ hệ điều hành nào cho máy tính của mình.

Tính năng Giữ an toàn trực tuyến với hệ điều hành trực tiếp Tails

Với tính năng là hệ điều hành trực tiếp Tails sẽ giúp bạn có thể dùng trực tiếp từ USB. Để giữ các hoạt động trực tuyến của chúng ta được an toàn và bảo mật.

Nó khác với hệ điều hành tiêu chuẩn, hệ điều hành này bảo vệ sự riêng tư và ẩn danh. Bên cạnh đó, phần mềm mã hóa các file, email và tin nhắn ngay lập tức của bạn. Và di chuyển dữ liệu Internet qua Tails.

Mỗi lần sử dụng Tails trên USB, nó sẽ khởi đầu một phiên mới, không giữ bất cứ dữ liệu nào. Điều này giúp bảo vệ sự riêng tư và bảo mật trực tuyến của bạn.

Với những tính năng bất ngờ của USB mà THIÊN SƠN COMPUTER đã chia sẻ trên đây, hi vọng mọi người sẽ tận dụng được những tính năng của USB. Nhằm mục đich để đạt hiệu quả tốt nhất trong công việc

xem thêm: Hướng dẫn cách xem camera wifi Imou vào trên đầu ghi Dahua

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0965 550 636
Nhắn tin Facebook
Chat Zalo