Tìm hiểu tính năng của WPS Office.

Tìm hiểu tính năng của WPS Office.

Thế nào là WPS Office? 

Bộ ứng dụng văn phòng WPS Office là được phát triển bởi công ty Kingsoft Office. Nguồn gốc từ Trung Quốc. Những dịch vụ mà ứng dụng này cung cấp cho người sử dụng là bộ công cụ xử lý văn bản và bảng tính hoặc phần mềm trình chiếu tương tự giống như Microsoft Office. Điều đặc biệt giúp giải quyết được nhu cầu của người sử dụng. Cả cá nhân lẫn doanh nghiệp là ứng dụng WPS Office miễn phí.

Bộ ứng dụng WPS Office này gồm những phần mềm sau:

  • Phần mềm WPS Writer: là phần mềm có tính năng soạn thảo văn bản gần như Microsoft Word. Nó cho phép bạn tạo hay chỉnh sửa hay định dạng tài liệu văn bản.
  • Phần mềm WPS Spreadsheets: là ứng dụng bảng tính gần như Microsoft Excel. Nó cho phép chúng ta tạo và quản lý bảng tính của mình.
  • Phần mềm WPS Presentation: là phần mềm trình diễn gần giống như Microsoft PowerPoint. Có tính năng giúp bạn tạo, thực hiện bài thuyết trình.

Bộ ứng dụng WPS Office được ra đời. Để cung cấp một biện pháp văn phòng đa chức năng. Và giúp tiết kiệm chi phí cho người dùng cá nhân và cả doanh nghiệp. Điều đặc biệt là cho những ai không muốn hoặc không thể dùng Microsoft Office. Bộ ứng dụng này có thể dùng trên những hệ điều hành. Gồm Windows và macOS và Android và iOS.

Tính năng đặc biệt trên bộ ứng dụng WPS Office: 

Bộ ứng dụng WPS Office có nhiều tính năng thu hút mà người sử dụng có thể tận dụng. Sau đây là một vài tính năng đặc biệt của WPS Office:

  • Tính năng dùng miễn phí: bộ ứng dụng WPS Office cung cấp cho chúng ta  phiên bản miễn phí với đầy đủ những tính năng cho người sử dụng. Nó hỗ trợ nhiều định dạng các tài liệu phổ biến. Hỗ trợ chúng ta làm việc với những tệp từ Microsoft Office mà không cần phải định dạng lại.
  • Tính năng giao diện rất dễ sử dụng: điều này hỗ trợ người sử dụng quen thuộc và rất tiện sử dụng mà không cần học tìm hiểu lại từ đầu.

xem thêm: Cách tạo tin nổi bật ấn tượng trên Facebook cực đỉnh

  • Tính năng tích hợp đám mây:

Với tính năng này bạn có thể lưu trữ tài liệu trực tuyến. Chia sẻ chúng thông qua những dịch vụ đám mây thông dụng. Như Google Drive, Dropbox và OneDrive.

  • Tính năng hỗ trợ PDF: Bộ ứng dụng WPS Office cho phép bạn tạo và chỉnh sửa hay chuyển đổi tệp PDF. Gồm cả tích hợp tính năng chuyển đổi PDF qua các trình duyệt Word, Excel và PowerPoint.
  • Tính năng kiểm tra cả chính tả lẫn ngữ pháp: Điều này giúp bạn tạo được tài liệu chất lượng cao.
  • Tính năng trình soạn thảo các công thức toán học:  Với WPS Spreadsheets (phần mềm bảng tính) hỗ trợ giúp  công cụ tính toán có độ phức tạp. Và cả những trình soạn thảo công thức toán học.
  • Tính năng chia sẻ thông tin tài liệu và cùng làm việc nhóm: 

Tính năng này giúp bạn có thể sẻ chia tài liệu với mọi người. Và làm việc cùng lúc với nhau trên cùng một tài liệu thông qua mạng.

  • Tính năng bảo mật tài liệu: bộ ứng dụng WPS Office có những tùy chọn các loại bảo mật: là mã hóa tài liệu và cả khả năng đặt mật khẩu cho tài liệu của bạn.
  • Tính năng phương tiện đa phương tiện: với phần mềm trình diễn WPS Presentation. Giúp hỗ trợ chèn các hình ảnh, các video, các âm thanh. Và những phương tiện đa phương tiện khác nhau vào bài thuyết trình của bạn.
  • Tính năng tích hợp email: với tính năng này, bạn có thể gửi tài liệu theo phương thức trực tiếp từ ứng dụng WPS Office thông qua email.
WPS Office và Microsoft Office, điểm khác nhau:

Sau khi Tìm hiểu tính năng của WPS Office, bạn đã có sự lựa chọn cho mình chưa? Việc chọn lựa giữa WPS Office và Microsoft Office là tùy vào nhu cầu của bạn và tài chính của bạn. Trường hợp bạn cần một giải pháp văn phòng không tốn phí hay nguồn tà chính bị  hạn chế. Thì WPS Office có thể là lựa chọn phù hợp tốt. Trường hợp, bạn là một doanh nghiệp hay người sử dụng chuyên nghiệp. Và cần những tính năng nâng cao và được hỗ trợ tốt thì Microsoft Office là lựa chọn thích hợp hơn.

xem thêm: Dùng smartphone làm micro cho laptop

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0965 550 636
Nhắn tin Facebook
Chat Zalo