Sử dụng laptop đúng cách

Làm sao để sử dụng laptop đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất

Laptop là thiết bị không thể thiếu để phục vụ cho công việc của dân văn phòng, kỹ sư…. Do tiếp xúc và làm việc hàng ngày nên laptop rất dễ bị cũ kỹ và giảm hiệu suất hoạt động. Hãy cùng Thiên Sơn Computer hướng dẫn sử dụng laptop đúng cách để bảo đảm hiệu suất làm việc và độ bền đẹp của máy nhé!

Tiêu chí Mua laptop cho dân văn phòng
Sử dụng laptop hiệu quả

1. Đặt miếng vải mỏng ngăn tiếp xúc giữa bàn phím và màn hình

Sau lúc dùng xong, bạn nên dùng 1 miếng vải sạch, mỏng để đặt giữa màn hình và bàn phím, giúp tránh được tình trạng trầy xước trên màn hình do bụi bẩn bám vào. Và miếng vải này giúp bảo vệ màn hình lúc tác động mạnh xảy ra.

Sử dụng laptop đúng cách bằng vải mỏng

Qua đó việc đặt miếng vải ngăn cách giữa 2 bộ phận này còn giúp ngăn không cho bụi bẩn bám vào các khe hở trên bàn phím. Khắc phục tình trạng in bóng mờ trên màn hình laptop, giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ bền lâu.

2. Thường xuyên vệ sinh cho laptop

Bụi bẩn luôn bay lơ lửng trong không khí và thường bám vào các đồ vật trong nhà, nhất là các đồ dụng điện tử như laptop. Bụi bẩn không chỉ khiến cho laptop nhanh cũ mà còn khiến cho giảm hiệu suất hoạt động của thứ lúc bám vào các linh kiện bên trong.

Sử dụng laptop đúng cách bằng cách lau chùi thường xuyên

Vì thế trong quá trình sử dụng, bạn hãy thường xuyên vệ sinh, lau chùi laptop sạch sẽ. Bạn yêu cầu sử dụng những mẫu khăn lau chuyên dụng dành cho laptop để giảm thiểu tình trạng bị trầy xước, gây mất thẩm mỹ.

3.Không nên đặt bất cứ vật gì lên laptop

Tuyệt đối không đặt bất cứ vật gì lên laptop, nhất là những vật nặng và sắt nhọn bởi các vật này lúc cọ xát với laptop sẽ gây đề nghị các vết xước, ảnh hưởng xấu tới dáng vẻ của chiếc laptop.

Sử dụng laptop đúng cách thì không nên đặt đồ vật lên

Không chỉ thế, khi bị tác động lực do các vật nặng đè lên, khung sườn của laptop sẽ bị lún xuống, màn hình bị ép xuống sát mang bàn phím và gây buộc phải hiện tượng in bóng mờ bàn phím lên màn hình laptop, khiến laptop bị xấu đi.

4. Dùng túi xách chống sốc cho laptop chuyên dụng

Trong quá trình di chuyển, bạn bắt buộc phải sử dụng túi xách chống sốc chuyên dụng được mẫu mã riêng cho laptop để giúp bảo vệ laptop tránh khỏi những va đập mạnh, giảm thiểu thấp nhất tình trạng hư hỏng xảy ra trong quá trình vận chuyển.

túi chống sốc tránh va đập

Bạn yêu cầu lựa sắm kích cỡ của túi sao cho tương thích hợp và yêu thích có khuôn khổ của mẫu laptop đang sử dụng để giúp bảo vệ tốt hơn. Ngoài ra, những cái túi này cũng được thiết kế đầy đủ màu sắc, dáng vẻ khác nhau góp phần khiến cho tăng diện tích vẻ đẹp cho thiết bị.

5. Không sử dụng và đặt laptop trên giường

Chúng ta thường sở hữu thói quen sử dụng và đặt laptop trên giường để thuận tiện vừa xem phim, nghe nhạc thư giãn vừa được nằm nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đây lại là 1 thói quen không tốt, khiến cho giảm hiệu suất hoạt động của máy tính.

không nên đặt laptop trên giường khi sử dụng

Khi bạn đặt laptop trên giường sẽ khiến các lỗ thông gió phía bên dưới laptop bị che kín lại. Khi đó, hơi nóng sẽ không tản nhiệt được ra bên xung quanh, từ đó dẫn đến sản phẩm sẽ nóng lên và làm vận tốc hoạt động của máy bị chậm lại.

6. Mở màn hình đúng cách

Xung quanh các dòng sản phẩm có ngoại hình đặc trưng, dĩ nhiên gập mở 360 độ hoặc tháo rời thì bạn hãy yêu cầu thật cẩn trọng lúc mở màn hình laptop. Ví dụ như sơ ý, mở quá biên độ cho phép, laptop sẽ có thể bị rạn nứt hoặc thậm chí là gãy bản lề.

Theo khuyến cáo của nhà phân phối, bạn chỉ cần đi đầu hình trong biên độ góc dao động từ 90 độ cho đến 120 độ để đảm bảo khoảng giải pháp an toàn, giữ cho laptop không bị hư hại

7. Sử dụng và bảo quản pin hiệu quả

Pin laptop sụt nhanh sau 1 thời gian sử dụng là tình trạng thường xảy ra sau 1 thời gian sử dụng. Để trang bị có thể hoạt động thấp và bền bỉ, bạn yêu cầu sắm hiểu biết thật kỹ các hướng dẫn tiêu dùng và bảo quản pin của nhà tiếp tế để sở hữu được hiệu quả cao nhất.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0965 550 636
Nhắn tin Facebook
Chat Zalo