Nên mua laptop gaming để lập trình không

Tìm hiểu nên mua laptop gaming để lập trình không

Laptop gaming được nhiều người biết tới như để lập trình, chơi game,…Hãy cùng Thiên Sơn Computer tìm hiểu nên mua laptop gaming để lập trình không ở bài viết này nhé.

Tìm hiểu laptop gaming

Laptop gaming là loại máy tính xách tay có thiết kế nâng cấp với những chuyên biệt phục vụ việc chơi game cấu hình nặng, trò chơi điện tử trên máy tính có khả năng xử lý đồ họa cao.

Chi tiết máy được thiết kế và hoàn thiện với chất lượng vượt trội và những dòng laptop gaming này luôn được áp dụng các công nghệ mới và mạnh nhất về phần cứng: công nghệ Turbo Boost, Bus RAM…

Các dòng laptop này đáp ứng nhu cầu chơi game hàng ngày, để đảm bảo trải nghiệm về tốc độ, âm thanh, hình ảnh, hiệu năng được tối ưu nhất.

Nên mua laptop gaming để lập trình không
Nên mua laptop gaming để lập trình không

Đánh giá

Bạn đang tìm kiếm chiếc gaming để có thể hỗ trợ công việc lập trình của mình thì cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể của dòng laptop gaming:

Thiết kế

Laptop gaming có thiết kế hiện đại, góc cạnh, hầm hố với màu sắc bắt mắt như đỏ đen, đen xám,…Kích thước lớn hơn và dày để bố trí hệ thống tản nhiệt.

Thiết bị này đặc biệt phù hợp với những người có công việc không cần di chuyển nhiều, với lập trình viên thì thường ngồi 1 chỗ để code thì chiếc laptop này cũng khá phù hợp.

Laptop gaming có thiết kế hiện đại, góc cạnh, hầm hố với màu sắc bắt mắt
Laptop gaming có thiết kế hiện đại, góc cạnh, hầm hố với màu sắc bắt mắt

Cấu hình

Với những chiếc laptop gaming này sẽ trang bị cấu hình mạnh như: chip Intel Core i5 trở lên, RAM tối thiểu 8GB kèm dung lượng pin khỏe có thể đáp ứng các tác vụ nặng.

Ngoài ra thì còn được trang bị thêm Card đồ họa từ GTX 1050 trở lên hỗ trợ cho những tác vụ liên quan tới đồ họa, còn nếu bạn sử dụng chạy giả lập hay viết code thì có thể không cần thiết tới cấu hình khủng.

Với những chiếc laptop gaming này sẽ trang bị cấu hình mạnh
Với những chiếc laptop gaming này sẽ trang bị cấu hình mạnh

Bàn phím và Touchpad

Bàn phím thường được làm thô và cứng, không có độ nảy như laptop thường nên nếu bạn sử dụng code liên tục thì có thể bị mỏi khớp tay.

Phần touchpad cũng được đánh giá không quá nhạt như các dòng khác nên có thể sử dụng thiết bị này mượt mà thì hãy dùng chuột rời để sử dụng.

Bàn phím thường được làm thô và cứng, không có độ nảy như laptop thường
Bàn phím thường được làm thô và cứng, không có độ nảy như laptop thường

Giá thành

Giá thành thường có phần nhỉnh hơn laptop thường, điều này cũng vì chúng được thiết kế với dung lượng lớn và cấu hình khủng để có thể đảm bảo chạy mượt các game nặng và các chương trình đồ họa phức tạp.

Nếu các bạn đang phân vân việc sở hữu chiếc laptop gaming để có thể phục vụ cho công việc lập trình thì bạn có thể bỏ ra khoản chi phí khá cao, giá thành của chiếc laptop gaming thường khoảng từ 20-80 triệu đồng.

Nên mua laptop Gaming để phục vụ lập trình không?

Laptop gaming rất tốt cho việc lập trình vì có thể xử lý các tác vụ cần nhiều ở phần cứng và khả năng xử lý nhanh, ngoài ra dòng gaming còn sở hữu RAM lớn, cho phép bạn mở nhiều phần mềm và trình duyệt mà không làm chậm máy.

Nhưng nếu bạn là lập trình viên IOS thì bạn cần 1 chiếc Mac để chạy các công cụ phát triển Apple như Xcode chỉ có ở trên máy Mac.

Hơn nữa không phải tất cả các công cụ lập trình đều yêu cầu laptop có thông số kỹ thuật cao, mặc dù nó có lợi nhưng nhược điểm là giá thành đắt, nếu bạn không yêu cầu thêm RAM, CPU ,GPU thì bạn hãy chọn chiếc máy tính xách tay rẻ hơn.

Laptop gaming rất tốt cho việc lập trình vì có thể xử lý các tác vụ cần nhiều ở phần cứng và khả năng xử lý nhanh
Laptop gaming rất tốt cho việc lập trình vì có thể xử lý các tác vụ cần nhiều ở phần cứng và khả năng xử lý nhanh

 

ĐỌC THÊM: Tìm hiểu Laptop MSI – Chất lượng ra sao?

Tìm hiểu về Card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3070Ti Max-Q

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0965 550 636
Nhắn tin Facebook
Chat Zalo