Nên chọn ổ cứng hãng nào?

Giờ đây trên thị trường có khá nhiều tên thương hiệu ổ cứng máy tính để người dùng chọn lựa, dẫu thế hầu như người dùng đều khó có thể định vị được ổ cứng của đơn vị sản xuất nào là an toàn và tin cậy hơn hết. vậy bạn nên chọn ổ cứng hãng nào?.

Nên chọn ổ cứng máy tính của hãng nào?

Thật may mắn, mới đây hãng cung cấp dịch vụ backup trực tuyến Backblaze đã triển khai một bài test để giúp chúng ta phần nào tìm được câu trả lời cho thắc mắc nói trê. Backblaze sử dụng 27.000 chiếc ổ cứng cho dịch vụ thương mại backup của chính mình. Trước đó họ cũng đã từng đưa ra 1 nghiên cứu và phân tích về tuồi thọ ổ cứng cũng rất hấp dẫn để chúng ta xem thêm.
Backblaze thực hiện so sánh độ bền ổ cứng của Seagate, Hitachi, và Western Digital. (Hãng có một ít ổ cứng của Toshiba & Samsung nhưng số lượng còn thiếu để đem so sánh). Backblaze cho thấy họ mua các mẫu ổ cứng thuộc loại mới nhất và rẻ nhất nhưng hiệu năng tốt (dựa vào những bài căng thẳng test).
Hãng nhận định và đánh giá độ bền ổ cứng bằng cách so sánh mật độ hỏng hóc thường niên.
Trong 15 Mã Sản Phẩm được đưa ra thử nghiệm, Hitachi 3TB Deskstar 7K3000 (HDS723030ALA640) là Model có độ bền tốt nhất với tỉ lệ hỏng hóc 0,9% và vòng đời bình quân 2,1 năm.
Model có độ bền tốt thứ hai cũng chính là của Hitachi: Deskstar 5K3000 (HDS5C3030ALA630) với tỉ lệ hỏng hóc gần giống Mã Sản Phẩm đầu & vòng đời trung bình 1,7 năm. Chú ý rằng bạn sẽ phát hiện vòng đời của dòng sản phẩm tại đây khá thấp, ít hơn không ít đối với ổ cứng tất cả chúng ta sử dụng. Chính là do chúng phải hoạt động “cật lực” để phục vụ nhu yếu backup mà Backblaze đang là nhà sản xuất.
nên chọn ổ cứng máy tính của hãng nào
Mã Sản Phẩm có tuổi thọ kém nhất là Seagate Barracuda Green (ST1500DL003) dung lượng 1,5 TB, với vòng đời trung bình 0,8 năm.
Về tổng thể và toàn diện, ổ cứng Seagate có tỉ lệ hỏng hóc tốt nhất, với tỉ lệ hỏng hàng năm là 14% cho những ổ 1,5 TB, 10% cho những ổ 3 TB, và 4% với các ổ 4 TB.
Các ổ 1 TB & 3 TB của WD có tỉ lệ hỏng dưới 4%, trong những lúc toàn bộ những ổ Hitachi (2, 3, & 4 TB) có tỉ lệ hỏng dưới 2%.
Về tỉ lệ “sống sót”, sau 36 tháng sử dụng, ổ cứng Hitachi có tỉ lệ sống sót là 96,9%, tiếp theo chính là WD 94,8%, & Seagate với 73,5%.
Tham khảo: nguồn Backblaze
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0965 550 636
Nhắn tin Facebook
Chat Zalo