Màn hình di động: những điều bạn cần biết

Màn hình di động: những điều bạn cần biết

Bạn có tò mò về cái tên của nó không? Sau đây THIÊN SƠN COMPUTER sẽ chia sẻ với bạn về “Màn hình di động: những điều bạn cần biết” nhé!

Thế nào là màn hình di động?

Mới nghe cái tên thôi, chúng ta cũng có thể nghĩ đến màn hình di động chính là các kiểu màn hình nhỏ. Và chúng có thể di động cao. Chúng thường có kích thước nhỏ nhẹ. Gọn gàng, mỏng tiện dụng, rất dễ dàng mang theo và dùng khi cần thiết.

Nói một cách khái quát, tên gọi màn hình di động còn khá mới đối với nhiều người. Hoặc nói cách khác màn hình di động là máy tính bảng. Thực tế, hai loại thiết bị này khác nhau hoàn toàn. Trong lúc máy tính bảng được thiết kế giống như một thiết bị độc lập. Có thể tích hợp được nhiều tính năng để bạn dùng trực tiếp và dễ dàng khi dùng. Thì màn hình di động là loại thiết bị thường được thiết kế như một thiết bị mở rộng góc nhìn cho các thiết bị khác bằng cổng kết nối USB-C. Hay là những chuẩn kết nối khác tùy thuộc từng loại model.

Đối tượng nào cần đầu tư màn hình di động?

  • Đối tượng là nhân viên văn phòng:  bạn thường xuyên làm việc từ xa hoặc thường xuyên đi công tác. Thì làm sao có thể hoàn thành được công việc? Màn hình di động, đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Nhằm giúp bạn mở rộng không gian làm việc. Có thể tăng hiệu suất công việc tốt nhất có thể.
  • Đối tượng là nhà sáng tạo nội dung: khi bạn vừa sáng tạo và lại vừa xem được tác động. Thì còn gì tuyết vời còn gì bằng. Những chỉ số thương hiệu cá nhân của bạn có thể biến động trên một màn hình khác nữa. Hoặc là bạn cần mở hơn 10 tab một lần để có thể đẩy nhanh hiệu suất sáng tạo,…Đã mang tính là sáng tạo thì nó sẽ không có điểm dừng. Đã  như thế một model phụ kiện có thể ở mức tối ưu hóa khả năng sáng tạo thì màn hình di động đứng là on top.

  • Đối tượng là học sinh, sinh viên: 

Trường hợp nói về di động thì học sinh, sinh viên, là thuộc top người di chuyển nhiều nhất. Màn hình di động có trọng lượng đủ nhẹ để mang theo đi khắp nơi hay không? Hoặc nó có đủ tốt để bạn có thể tương tác với mọi người trong mọi buổi họp nhóm không. Chưa tính đến, sinh viên phải làm việc tất tần tật trong mọi tác vụ công việc học tập khác nhau. Lựa chọn một màn hình di động đi kèm để hỗ trợ công việc học tập và để đáp ứng nhu cầu giải trí là một quyết định đúng đắn.

Không những thế, còn rất nhiều đối tượng người sử dụng khác nữa. Chúng hoàn toàn tùy thuộc vào từng góc nhìn và từng nhu cầu dùng của mỗi người và sự làm việc riêng của từng cá nhân.

 

Các tiêu chí để lựa chọn màn hình di động đúng chuẩn:

  • Tiêu chí Kích thước màn hình:

Các bạn nên chọn màn hình có kích thước gần giống với màn hình laptop để thực hiện được các trải nghiệm dùng tốt nhất. Những thao tác di chuột, chi tiết trên hình ảnh hiển thị hay mọi chi tiết khác nữa trên màn hình di động sẽ liên tục, mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng.

  • Tiêu chí khả năng hiển thị và sự kết nối:  Bạn nên chọn loại màn hình di động có độ phân giải tương đương hoặc cao hơn màn hình của laptop. Để mang lại cho bạn những hình ảnh sắc nét và chi tiết cụ thể hơn. Một điều nữa là khi kết nối màn hình laptop với loại màn hình rời. Điều đó, chính là bạn nên có một kết nối chuẩn để được hiển thị ra hình ảnh xịn và chất lượng nó đồng nhất ở trên cả hai màn hình.

  • Tiêu chí tác động trên laptop chính:

Như đã đề cập ở phía trên, màn hình di động sẽ sử dụng một nguồn năng lượng với laptop. Nên mức thời lượng dùng chung cũng sẽ bị ảnh hưởng. Không những là mức thời lượng dùng mà hiệu suất làm việc của nó cũng sẽ bị ảnh hưởng. Tương tự việc bạn đang quản lí đồng thời là hai thiết bị song song trên cùng một hệ thống duy nhất. Cho nên, một chiếc laptop mạnh và loại màn hình di động là có thế mạnh giống như nhau nên sẽ là một lợi thế lớn.

  • Tiếu chí giá thành: Loại màn hình di động khá đa dạng với nhiều mức kích cỡ. Và nhiều mẫu mã khác nhau. Cho nên, bạn chỉ cần dựa trên laptop của bạn để cân nhắc. Và lựa chọn một loại model màn hình di động phù hợp với khả năng tài chính của bạn.

Màn hình di động: những điều bạn cần biết? Qua những thông tin ở trên, bạn đã biết các thông tin liên quan nào chưa? Tới đây, THIÊN SƠN COMPUTER sẽ có những bài viết hữu ích nữa nhé.

xem thêm: Laptop, MacBook: dùng thế nào để không bị chai pin?

Thao tác download Zing MP3 nhanh chóng cho PC

Những trở ngại mà mainboard gặp phải

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0965 550 636
Nhắn tin Facebook
Chat Zalo