Mách nhỏ: Mẹo giúp Laptop luôn bền đẹp

Mách nhỏ: Mẹo giúp Laptop luôn bền đẹp

Trong quá trình dùng Laptop bạn luôn giữ gìn cẩn thận để luôn được mới và bền. Nhưng trên thực tế vẫn còn nhiều lưu ý bạn chưa biết hết. Hôm nay chúng tôi sẽ Mách nhỏ: Mẹo giúp Laptop luôn bền đẹp.

1.Để miếng vải mỏng ngăn cách giữa bàn phím và màn hình.

Mỗi khi gập màn hình laptop, bạn vô tình khiến màn hình cọ xát trực tiếp vào bề mặt lồi lõm không đều của bàn phím cũng như bàn phím bị ép lún. Vậy nên bạn hãy giữ miếng vải mỏng hoặc tấm che bàn phím để ngăn cách 2 bộ phận này khi mua laptop nhé.

Bạn có thể kiếm tấm vải mỏng hoặc tấm silicon bảo vệ màn hình khác vẫn được…. để phủ lên trước khi gập máy lại, cách này cũng giúp hạn chế bụi bặm  bám vào khe trên bàn phím và không để lại dấu in của bàn phím lên màn hình.

Mách nhỏ: Mẹo giúp Laptop luôn bền đẹp
Mách nhỏ: Mẹo giúp Laptop luôn bền đẹp

2.Thường xuyên vệ sinh laptop.

Trong không khí luôn có hạt bụi nhỏ bay lơ lửng và chúng sẽ bám vào bất cứ vật dụng nào. Nên dù bạn có thường xuyên dùng hay không thì bạn cũng nên vệ sinh chăm chỉ chiếc laptop của mình nhé.

Bạn có thể dùng vải microfiber để lau màn hình vì đây là loại khăn lau kính chuyên dụng, không bị bám các sợi vải gây xước màn hình. Ngoài ra bạn hãy dùng cọ để quét bụi cho bàn phím, dùng khăn ẩm để lau phần vỏ laptop.

Thường xuyên vệ sinh laptop.
Thường xuyên vệ sinh laptop.

3. Không được đặt vật gì lên laptop

Dù là vật nặng hay nhẹ thì cũng không nên đặt lên laptop vì chúng có thể bị xọ xát và làm trầy laptop. Rủi ro hơn là để sách, vở hoặc những vật có trọng lượng lớn lên mặt laptop sẽ tạo ra lực đè xuống làm lún khung máy, màn hình bị ép lên bàn phím gây hiện tượng chạm màn hình, bóng đen mờ xuất hiện. 

Để đồ vật lên mặt bàn phím mà không chú ý rồi gập máy lại thì có nguy cơ bể màn hình, hư bàn phím ngay.

4.Dùng túi chống sốc chuyên dụng dành cho máy

Cái tên đã rõ cho loại túi này, có chức năng bảo vệ laptop khỏi những va đập nhẹ mỗi khi di chuyển. Vậy nên bạn hãy bỏ laptop vào túi chống sốc hoặc balo có ngăn chống sốc riêng được bọc mút dày, bo kỹ các góc cho laptop mỗi khi di chuyển nhé.

Dùng túi chống sốc chuyên dụng dành cho máy
Dùng túi chống sốc chuyên dụng dành cho máy

5. Không vừa dùng đặt laptop trên giường

Nhiều người dùng có thói quen đặt laptop trên giường nằm đẻ làm việc, học tập, xem phim, nhưng không biết rằng việc này gây ra tình trạng máy rất nhanh bị nóng và tốc độ xử lý bị giảm đi.

Ở dưới chăn ga gối đệm mềm sẽ có độ đàn hồi che kín các lỗi thông gió ở mặt dưới laptop, không khí nóng sẽ không được đẩy ra để điều hòa nhiệt độ. Vậy nên bạn lưu ý khi dùng, hãy đặt laptop ở những nơi có bề mặt cứng nhé.

Không vừa dùng đặt laptop trên giường
Không vừa dùng đặt laptop trên giường

6.Không cho laptop tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời được coi là khắc tinh của phần lớn các món đồ điện tử. Khi ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp thì màu sắc của vỏ máy sẽ rất dễ bị xuống sơn, đặc biệt là màu càng sáng thì càng nhanh bị bạc, nếu vỏ máy làm từ nhựa thì sẽ dễ bị giòn nhựa và ảnh hưởng nhiều đến tấm nền màn hình. 

Không cho laptop tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
Không cho laptop tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

7.Mở màn hình đúng cách

Các nhà sản xuất hầu hết đều đưa ra thông số khuyến cáo khi mở màn hình laptop, bạn không được bẻ quá 120 độ ( có những dòng gập 360 độ hoặc tháo rời thì vẫn được) vì có thể sẽ bị rạn nứt hoặc gãy bản lề màn hình. Góc an toàn khoảng từ 90 đến tối đa 120 độ.

Mở màn hình đúng cách
Mở màn hình đúng cách

8. Dùng chuột, bàn phím đúng cách

Đây là các bộ phận quan trọng giúp bạn thao tác trực tiếp trên laptop nên bạn hãy sử dụng đúng cách để giữ cho máy tính hoạt động bền hơn, tránh bị trục trặc.

Không được đè tay hoặc đặt bất kỳ thứ gì lên bàn phím vì có thể gây ra liệt phím, các phím bị nhảy chức năng lẫn lộn. Khi tay bạn ướt thì bạn cũng phải lau khô tay rồi mới sử dụng chuột và bàn phím nhé, để tránh nước dính vô gây chạm lỗi.

Mách nhỏ: Mẹo giúp Laptop luôn bền đẹp

9. Dùng vào bảo quản pin laptop

Thời lượng sử dụng pin là những yếu tố khiến bạn băn khoăn nhất, vì sau một thời gian sử dụng dài thì pin sẽ dễ bị giảm sút về dung lượng.

Vậy nên bạn phải hiểu những lưu ý khi cắm sạc laptop đúng cách. Khi nào nên sạc và sạc như nào, bảo quản tốt viên pin sẽ giúp bạn có thể sử dụng laptop lâu dài và giữ được hiệu năng xử lý cao.

Dùng vào bảo quản pin laptop
Dùng vào bảo quản pin laptop

10. Tránh để laptop ở nơi có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh

Nhờ có hệ thống tản nhiệt nên laptop luôn được duy trì ở mức nhiệt độ ổn định. Vậy nên bạn hãy chú ý giữ laptop ở mức nhiệt đó nhé, không để nơi quá nóng như ở gần bếp, lò sưởi,… vì có thể làm máy nóng lên đột ngột.

Các linh kiện ở trong cũng sẽ bị lỗi chương trình và viên pin có thể bị nổ. Nếu bạn đặt ở nơi quá lạnh thì có thể làm hỏng pin, hỏng ổ đĩa cứng của máy, hoặc nó làm cho màn hình hiển thị không chính xác và có khi gây hỏng màn hình.

Tránh để laptop ở nơi có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh
Tránh để laptop ở nơi có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh

ĐỌC THÊM: Tính năng có thể bỏ qua khi mua laptop

Sạc laptop qua đêm có an toàn không?

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0965 550 636
Nhắn tin Facebook
Chat Zalo