Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy in tiết kiệm mực

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy in tiết kiệm mực mà bạn chưa biết.

Chi phí mua máy in và vấn đề tiết kiệm mực in hẳn cũng là nỗi băn khoăn cho người dùng đang chọn mua máy in. Cùng Thiên Sơn Computer chỉ cách Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy in tiết kiệm mực nhé.

Vì sao nên chọn mua máy in tiết kiệm mực?

Máy in có nhiều loại như: máy in laser, máy in phun, máy in màu hoặc trắng đen,…nên giá thành sẽ đa dạng. Cùng đó các loại mực chính hãng  khi thay cũng khá đắt, ngược lại thì mực in không chính hãng có giá rẻ hơn nhưng chất lượng cũng thấp.

Ngoài các dòng máy in cao cấp thì máy in thường chỉ cho phép người dùng ước lượng số bản in chưa chưa có cách kiểm tra dụng lượng mực trong máy, vì thế người tiêu dùng luôn tìm các mua được loại máy in tiết kiệm mực để giảm chi phí cho cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy in tiết kiệm mực
Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy in tiết kiệm mực

Tìm hiểu các loại máy in ít tốn mực.

Máy in 2 mặt trắng đen

Loại máy in ít tốn mực bạn nên tham khảo là máy in 2 mặt trắng đen, chế độ in 2 mặt cũng giúp tiết kiệm giấy và in trắng đen cũng tiết kiệm mực hơn là in màu, đây là chiếc máy đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, in văn bản thường cho công ty với chất lượng tốt.

Máy in 2 mặt trắng đen
Máy in 2 mặt trắng đen

Máy in laser

Máy in laser được nhiều người tiêu dùng sử dụng vì tốc độ in nhanh chóng cùng với giá thành phải chăng, và tiết kiệm mực. Nếu bạn muốn in ấn tài liệu với số lượng nhiều thì máy in laser sẽ là sản phẩm bạn nên chú ý.

Máy in laser
Máy in laser

Máy in nhiệt.

Máy in nhiệt là dòng máy không cần dùng mực in, đây là chiếc máy in phục vụ cho công việc in hóa đơn bán lẻ, in trực tiếp với dải băng mực có chi phí khá rẻ.

Máy in nhiệt.
Máy in nhiệt.

Lựa chọn theo nhu cầu sử dụng

Máy in hỗ trợ cho công việc in ấn văn bản thường.

Với người dùng có nhu cầu in ấn văn bản thường thì nên mua máy in nhỏ gọn để có thể di chuyển trong việc lắp đặt. Đồng thời các loại máy in có công suất in 100-1500 trang/tháng, đây cũng sẽ là lựa chọn ưu tiên trong việc in ấn số lượng ít và vừa.

Máy in dùng để in ấn với số lượng lớn.

Nếu in số lượng lớn trên 2000 trang/tháng thì gợi ý tốt nhất là máy in và máy photocopy công nghiệp. Dòng máy in này có công năng gấp nhiều lần máy in thường nên giá cũng sẽ đắt hơn, bạn có thể cân nhắc đến giải pháp thuê từ các đơn vị phân phối máy in thì chi phí sẽ rẻ hơn.

Nếu in số lượng lớn trên 2000 trang/tháng thì gợi ý tốt nhất là máy in và máy photocopy công nghiệp
Nếu in số lượng lớn trên 2000 trang/tháng thì gợi ý tốt nhất là máy in và máy photocopy công nghiệp

Máy in dùng trong việc in màu.

Máy in màu hiện có 2 loại: in màu laser và in phun.

  • Máy in laser: được dùng khá rộng rãi vì chi phí in thấp và tốc độ in nhanh, có thể in đơn sắc.
  • Máy in phun: cho ra màu sắc tươi, chi phí cũng khá rẻ nhưng phí mực cao.

Tìm hiểu về thông số máy in tiết kiệm mực.

Khi mua máy bạn cần tìm hiểu các thông số liên quan đến máy in đó, thông số của máy sẽ giúp bạn biết công suất in, máy dùng hộp mực lớn hay nhỏ,….Ngoài ra bạn cũng dễ ước tính chi phí duy trì in ấn trong thời gian bảo hành nhờ thông số loại mực in chính hãng

Thiết kế máy in thể hiện máy in đó có lắp hộp mực bổ sung gắn ngoài hay không, điều này cũng giúp người dùng đổ mực dễ dàng, thay mực không gián đoạn khi in và in được nhiều hơn, tiết kiệm mực hơn.

thông số của máy sẽ giúp bạn biết công suất in, máy dùng hộp mực lớn hay nhỏ,....
thông số của máy sẽ giúp bạn biết công suất in, máy dùng hộp mực lớn hay nhỏ,….

Lựa chọn thương hiệu máy in

Việc lựa chọn máy in tiết kiệm mực bạn nên chọn những thương hiệu máy in uy tín và độ phủ sóng rộng rãi trên thị trường. Một số thương hiệu máy in tiết kiệm mực uy tín bạn nên thử tham khảo: Canon, Brother, HP,…..

ĐỌC THÊM:Hướng dẫn sử dụng máy in và các mẹo tăng tuổi thọ cho máy in

Top hãng máy in chất lượng tốt nhất

Máy in màu giá rẻ không thể thiếu ở văn phòng

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0965 550 636
Nhắn tin Facebook
Chat Zalo