Chi tiết thông số và hiệu năng của Intel Core i7 1370PE

Chi tiết thông số và hiệu năng của Intel Core i7 1370PE

Intel thế hệ 13 hứa hẹn giúp laptop 2023 mạnh mẽ hơn và ít tiêu tốn điện năng hơn với giá bán cũng không đổi với thế hệ trước. Nền tảng Intel EVO mới có tiêu chuẩn cao hơn với các kết nối chuẩn mới, khả năng tăng tốc bằng Al. Hãy cùng Thiên Sơn Computer tìm hiểu Chi tiết thông số và hiệu năng của Intel Core i7 1370PE nhé.

Tìm hiểu Intel Core i7 1370PE

Bộ xử lý Core i7-1270PE do Intel sản xuất ra mắt từ tháng 1 năm 2023 được thiết kế để hoạt động trong Embedded với ổ cắm FCBGA1744, bộ xử lý được thiết kế cho máy tính dựa trên vi kiến trúc Raptor Lake.

Nhờ được hỗ trợ công nghệ siêu phân luồng mà chip Intel Core i7 -1370PE có hiệu năng mạnh mẽ cho phép xử lý 1 lúc nhiều luồng dữ liệu khác nhau nên chúng thường được dùng cho các dòng máy tính, laptop cấu hình cao ở phân khúc trung và cao cấp.

Thông số kỹ thuật

Chi tiết thông số và hiệu năng của Intel Core i7 1370PE
Chi tiết thông số và hiệu năng của Intel Core i7 1370PE

CPU Intel Core i7 1370PE là bộ vi xử lý với số lượng core lên tới 14 nhân 20 luồng, mang lại cho người dùng 1 con CPU mạnh mẽ nhất với khả năng xử lý đa luồng. Hiệu năng của các chip thế hệ 13 cho thấy tốc độ xử lý nhanh tới 30% – 53%.

Với những người làm việc với các ứng dụng văn phòng thì dùng quạt tản nhiệt CPU có sẵn là được, nếu bạn là người dùng hoặc render hoặc có thể là các phần mềm mô phỏng 3D thì công suất tiêu thụ đạt tới mức 155W và tỏa nhiệt năng lớn thì nên dùng card rời.

Điểm nổi bật

Hiệu suất

Intel Core i7-1370PE là dòng chip mạnh mẽ
Intel Core i7-1370PE là dòng chip mạnh mẽ

Intel Core i7-1370PE là dòng chip mạnh mẽ, tích hợp các công nghệ cao cấp của Intel năm nay cho laptop. Sức mạnh của Intel Core i7-1370PE rất kinh ngạc khi tới 14 nhân, tốc độ tối đa tới 4,8GHz. Intel Core i7-1370PE có 8 nhân P và 16 nhân E.

Hỗ trợ bộ nhớ RAM từ DDE4 -3200MHz tới DDR5 -5600MHz tối đa tới 128GB RAM hỗ trợ ép xung động với XPM 3.0 và các kết nối và giao tiếp mới nhất cũng sẽ xuất hiện với việc hỗ trợ PCIe Gen 5×16.

Đồ họa tích hợp

Bạn cũng sẽ không cần sử dụng thêm VGA rời nếu nhu cầu không cao vì đã có đồ họa tích hợp Iris Xe Graphics 96RU.Iris Xe Graphics 96RU đã cải thiện hơn rất nhiều, có thể xuất được video 8K 60 fps hiệu suất cao hơn khi xử lý những con game online phổ thông hiện nay.

Tốc độ ép xung cao, khả năng tản nhiệt tốt, Intel Core i7 1370PE phù hợp cho những game thủ chơi thường xuyên với cấu hình nặng và tần suất cao.

Bạn cũng sẽ không cần sử dụng thêm VGA rời nếu nhu cầu không cao
Bạn cũng sẽ không cần sử dụng thêm VGA rời nếu nhu cầu không cao

Kết nối không dây

Bạn cũng có thể điều chỉnh động dữ liệu và băng thông video tùy thuộc vô thiết bị hoặc ứng dụng với Thunderbolt 4. Kết nối thành phần ngoại vi nhanh, nối tiếp tốc độ cao để gắn các thiết bị phần cứng vô 1 máy tính.

Cổng PCIe gồm 2 cặp tín hiệu khác biệt: để nhận dữ liệu và truyền dữ liệu là đơn vị cơ bản của bus PCIr, 20 cổng PCIr được bộ xử lý hỗ trợ.

Công nghệ Intel ThreadDirector

Hỗ trợ nhiều loại bộ nhớ khác nhau DDR5-5200 Thread Director có thể hỗ trợ hệ điều hành quyết định dùng luồng nào trên các lõi hiệu suất hoặc hiệu quả để có hiệu suất tốt.

Đồng bộ hóa nhanh giống trong CPU Rocket Lake và hỗ trợ giải mã MPEG-2, AVC, VC-1,….

Đồng bộ hóa nhanh giống trong CPU Rocket Lake và hỗ trợ giải mã MPEG-2, AVC, VC-1,....
Đồng bộ hóa nhanh giống trong CPU Rocket Lake và hỗ trợ giải mã MPEG-2, AVC, VC-1,….

Công nghệ giám sát nhiệt

Công nghệ theo dõi nhiệt góp phần bảo vệ bộ xử lý và hệ thống khỏi sự cố về nhiệt vì có nhiều tính năng quản lý nhiệt, cảm biến nhiệt kỹ thuật số phát hiện nhiệt độ của lõi và các tính năng làm giảm tiêu thụ điện và có thể giảm nhiệt độ khi cần để thiết bị vẫn nằm trong giới hạn hoạt động bình thường.

Công nghệ theo dõi nhiệt góp phần bảo vệ bộ xử lý và hệ thống khỏi sự cố về nhiệt
Công nghệ theo dõi nhiệt góp phần bảo vệ bộ xử lý và hệ thống khỏi sự cố về nhiệt

Công nghệ siêu phân luồng

Công nghệ siêu phân luồng Intel cung cấp 2 luồng xử lý trên mỗi nhân vật giúp tác vụ mượt mà hơn, các ứng dụng phân luồng cao có thể thực hiện được nhiều việc hơn nên có thể hoàn thành công việc sớm hơn.

ĐỌC THÊM:  Bộ xử lý dành cho người dùng Laptop cơ bản Intel Celeron N4020

Card đồ họa rời Intel ARC dành cho Laptop

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0965 550 636
Nhắn tin Facebook
Chat Zalo