Làm sao máy tính hết nóng

Làm sao máy tính hết nóng nhanh chóng

Làm sao máy tính hết nóng – Cách làm giảm nhiệt độ máy tính xách tay

Làm sao máy tính hết nóng trong thời tiết oi ả của Miền Bắc và Miền nam. Dưới đây là 8 phương án giảm nhiệt nhanh cho laptop của bạn vào mùa hè.

1. Thay đổi thiết đặt trên Windows để làm mát máy tính

Đầu tiên, bạn phải truy cập vào Windows Power Manager để căn chỉnh cài đặt và tuân theo những hướng dẫn sau:

Bước 1: Action vào hình tượng pin dưới thanh công cụ & chọn Power Options.

Bước 2: Chọn mục Change plan settings.

Bước 3: thường xuyên chọn Change advanced power settings để căn chỉnh thiết lập.

Sau đây bạn cũng có thể tiến hành biến hóa những cài đặt sau:

2. Kích hoạt tác dụng tự làm giảm nhiệt độ

Hãy luôn khẳng định chắc chắn máy tính xách tay của bạn đã Action. Mức làm giảm nhiệt độ tốt nhất, giữ cho quạt chay mạnh & lâu bền hơn.Tùy ở một số trong những máy tính mà menu tùy chọn kích hoạt khác biệt. Ví dụ điển hình “active cooling”, “maximum performance” hay “maximum battery life”.

3. Tiết kiệm điện năng cho chíp, đồ họa, card không dây,…

Cũng dễ dàng nắm bắt khi máy tính xách tay càng tiêu thụ nhiều điện năng thì càng khiến máy nóng hơn. Vậy Vì Sao bạn không thử Action một số tùy chọn trên máy tính ở cơ chế ít ngốn pin để giảm bớt độ nóng trong thời gian sử dụng.

• Wireless Adapter Settings: Maximum Power Saving

Liên kết State Power Management: Maximum power savings

• Graphics Power Plan: Maximum Battery life or the equivalent, tùy chọn vào card đồ họa máy tính sử dụng

• PCI Express chọn liên kết State Power Management: Maximum power savings

• Processor power management chọn Maximum processor state: thiết lập chế độ 30%. Bạn cần Để ý đến khi chỉnh sửa thiết đặt này vì sẽ giảm công suất đáng chú ý của CPU.

Làm sao máy tính hết nóng dễ dàng

4. Sử dụng laptop ở nơi mát mẻ

Một cách đơn giản chúng ta có thể làm chính là sử dụng máy vi tính ở nơi thoáng mát tránh để laptop lên trên gối, chăn đệm, hoặc đùi. Vì phía sau hoặc bên trái, bên phải máy tính có lỗ thông gió để tản nhiệt ra nếu tất cả chúng ta che mất thì máy không muốn nóng cũng chưa được. Hãy để ý điều đó

5. Dọn dẹp và sắp xếp máy định kỳ, thay keo tản nhiệt

Đa số chúng ta nghĩ rằng máy vi tính kín như vậy thì bụi sẽ không thể vô được. Nhưng tâm lý đó hoàn toàn sai lầm nha các bạn. Ngược lại vì laptop, máy tính chạy thường xuyên nên năng lực chuyên môn bị dính bụi càng cao hơn nữa.

Cũng chính vì thể chúng ta cần có chiến lược dọn dẹp máy vi tính định kỳ. Để mang sạch bụi bám ở quạt cũng tương tự trùm kín chỗ thông gió. Không dừng lại ở đó trong quá trình dọn dẹp vệ sinh máy tính xách tay. Chúng ta cũng cần được thay keo tản nhiệt, tra dầu vào cánh quạt giúp quạt tản nhiệt cho laptop tốt hơn.

6. Sử dụng đế tản nhiệt giúp làm mát máy tính

Nếu laptop của bạn quá nóng thì một cái đế tản nhiệt cho máy vi tính không còn bỏ lỡ được. Giá thành 1 chiếc đế tản nhiệt cho laptop thanh toán giao dịch trong khoảng 40-200-300k tuỳ loại. Nếu bạn nào xài P. Thì hoàn toàn có thể gắn thêm quạt, giá Fan Hâm mộ quạt cũng chỉ giao dịch trong tầm 45-65k tuỳ loại.

7. Can thiệp từ BIOS

Một trong những máy tính xách tay chuyên được sự dụng hỗ trợ giảm xung ngay trong Bios của máy vi tính để làm giảm nhiệt độ chip.

Intel cũng có thể có các công nghệ tiên tiến kiểm soát. Và điều chỉnh xung nhịp theo ý muốn để giúp máy chạy mát & ít ngốn điện hơn hẳn. Như là Dynamic Acceleration Technology (DAT), Enhanced Intel SpeedStep Technology (EIST) hay Intel Turbo Boost, AMD cũng có các phương án gần giống.

8. Kiểm tra ứng dụng, phần cứng

Chúng ta cần kiểm tra ứng dụng xem có xung đột giữa những ứng dụng đang làm việc trên máy tính xách tay không. Có các trường hợp phần mềm bị lỗi, treo, ngốn không ít tài nguyên để cho laptop nóng dần lên. Bạn hãy mở Task Manager, kiểm tra một lượt, ứng dụng nào đang ngốn rất nhiều RAM, CPU thì tắt hoặc ít đặc biệt là khởi động lại nó xem sao.

Ngoài ra bạn cũng nên quét virus toàn khối hệ thống, tránh tình trạng máy tính bị nhiễm virus

Phần cứng: có 1 số thiết bị liên tục bị lỗi dẫn đến máy nóng như quạt, hdd… Bạn cũng cần được kiểm tra. Quạt thì bạn có thể sử dụng phần mềm SpeedFan. Còn về ổ cứng bạn có thể sử dụng phần mềm hdsentinel để kiểm tra độ ẩm & sức khoẻ ổ cứng.

Không những thế nếu máy tính đã sạc đủ pin thì bạn hãy rút sạc ra khỏi máy tính cũng đều có thể làm mát laptop hơn.

Xem thêm: Sửa lỗi Printer settings could not be saved

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0965 550 636
Nhắn tin Facebook
Chat Zalo