Cấu tạo và đặc điểm Camera IP

Camera IP là gì? Cấu tạo và đặc điểm Camera IP

Camera rất được ưa chuộng bởi nhiều tính năng hiện đại và lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp. Các cá nhân và các trường học, siêu thị,…. Vậy Cấu tạo và đặc điểm Camera IP là gì ? 

1. Camera IP là gì?

Camera IP (Camera Wifi) là thiết bị ghi và truyền tải hình ảnh thông qua kết nối trưc tiếp với Ethernet. hoặc Fast Ethernet. mỗi chiếc có IP (Internet Protocol) tự hoat động độc lập hoặc kết hợp thành 1 hệ thống không lo bị giới hạn về mặt số lương camera.

Người dùng chỉ cần kết nối internet là có thể điều khiển. quản lý và xem hình ảnh từ xa thông qua smartphone, laptop, hay đầu ghi hình,…nhờ các phần cứng đươc tích hợp sẵn bên trong camera.

Cấu tạo và ưu nhược điểm Camera IP
Cấu tạo và ưu nhược điểm Camera IP

2. Cấu tạo và các đặc điểm của Camera IP

Camera IP

Bộ phận camera IP dùng để quan sát và ghi lai hình ảnh. có thể tự điều chỉnh để thay đổi góc nhìn và tiêu cưc của hình ảnh. Ngoài ra, còn được tích hợp đèn hồng ngoại xung quanh để tâng chất lượng hình ảnh vào ban đêm.

Đầu ghi hình

Phần đầu có 5 loai cổng bao gồm: Cổng Video Input. Video Output, Audio Inputs, Audio Output và cổng RJ45. Đây là nơi tập trung tất cả tín hiệu mà hình ảnh thu đươc.

Ổ cứng

Ổ cứng có nhiệm vụ lưu trữ hình ảnh quay lai từ camera. Hiện nay, thì ổ cứng được chia làm hai loại gồm loại thường có nhiều loại dung lương 250G, 500G, 1TB, 2TB, 3TB, 4TB càng lớn. thì càng lưu trữ được lâu và loại chuyên dụng cho hệ thống theo dõi giám sát chạy liên tục 24/24.

Dây

Phần dây nguồn camera có công dụng để cung cấp nguồn điện cho camera. Nguồn điện áp của dây nguồn có thể khác nhau tùy thuôc vào yêu cầu của camera, chẳng hạn từ 12V-2Ah.

Dây nguồn camera cũng là Cấu tạo và ưu nhược điểm Camera IP
Dây nguồn camera cũng là Cấu tạo và ưu nhược điểm Camera IP

Các bộ phận tích hợp khác

Camera IP cũng được tích hơp nhiều tính năng tiện ích khác như: Khả năng chống nước, bụi để sử dụng ngoài trời. tích hơp microphone và loa để ghi âm và phát lại âm thanh, cổng LAN, ăng ten và thẻ nhớ.

3. Phân loại Camera IP phổ biến

Camera IP không dây

Camera IP không dây được thiết kế vô cùng nhỏ gọn. có thể để bất kỳ vi trí, không gian mà không sợ chiếm diện tích. Ưu điểm nổi bật của chúng là không dây nên việc kết nối dễ dàng và đơn giản. chỉ cần lắp camera ở vị trí mà bạn muốn và kết nối với WF là bạn có thể sử dụng ngay.

Cấu tạo và ưu điểm của Camera IP không dây chỉ cần kết nối với Wi-Fi là có thể sử dụng ngay
Cấu tạo và ưu điểm của Camera IP không dây chỉ cần kết nối với Wi-Fi là có thể sử dụng ngay

Camera IP có dây

Camera IP có dây hoạt động bằng cách sử dụng đây mạng hoặc dây cáp quang. sau đó kết nối với mạng và camera thông qua Switch, Hub,…là có thể truy cập xài được.

Camera IP có dây sử dụng dây mạng hoặc dây cáp quang để hoạt động
Camera IP có dây sử dụng dây mạng hoặc dây cáp quang để hoạt động

Camera IP có mic

Camera IP có mic là loại xài micro, tích hợp mic thu âm và loa đàm thoại hai chiều vừa giúp theo dõi. ghi hình vừa ghi lại âm thanh nơi lắp đặt vô cùng tiện lợi. Cách lắp đặt rất dễ dàng chỉ cần kết nối với internet là có thể quan sát.

Camera IP có mic tích hợp mic thu âm và loa đàm thoại 2 chiều ghi lại âm thanh
Camera IP có mic tích hợp mic thu âm và loa đàm thoại 2 chiều ghi lại âm thanh

4. Tại sao nên sử dụng Camera IP

Độ phân giải cao

Camera IP có độ phân giải cao giúp bạn luôn xem được các hình ảnh. video chất lượng cao, đảm bảo rõ nét chân thực trong mọi điều kiên ánh sáng.

Khả năng giám sát từ xa

Chỉ với kết nối internet với bất kỳ thiết bị như điện thoai, laptop,…là bạn đã có thể dễ dàng cập nhật, quan sát nới mình cần từ xa bất cứ lúc nào dù ở bất kỳ nơi đâu vô cùng tiện ích.

Camera IP quan sát không gian từ xa bất cứ lúc nào dù ở bất kỳ nơi đâu vô cùng tiện ích
Camera IP quan sát không gian từ xa bất cứ lúc nào dù ở bất kỳ nơi đâu vô cùng tiện ích

Cài đặt và lắp đặt đơn giản

Ngày nay, tất cả camera IP đều đươc thiết kế đơn giản nên việc lắp và settings sử dụng vô cùng nhanh gọn, dễ dàng chỉ vài thao tác là người dùng có thể kết nối use được ngay.

5. Nhược điểm của camera IP

Độ Lag trong truyền tải dữ liệu

Vì camera IP sử dụng kết nối mạng internets nên đường truyền dữ liệu sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượg video khi bạn xem từ xa.

Vấn đề bảo mật bị rò rỉ và nguy cơ xâm nhập qua hệ thống

Nếu người dùng camera IP không cài đặt bảo mật cao cho hệ thống rất có thể gặp phải tình trạng có kẻ xâm nhập, tấn công vô thiết bị  từ xa thông qua hệ thống mạng internet.

ĐỌC THÊM: Lắp đặt camera tại Dĩ An

Lắp đặt camera tại Tân Uyên

Lắp đặt camera tại Long Thành

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0965 550 636
Nhắn tin Facebook
Chat Zalo